ปีชง หมอช้าง 2567

ปีชง หมอช้าง 2567 ปีชงโดยตรง ปีชงร่วม พร้อมวิธีแก้ชง

เทศกาลตรุษจีนในปี 2567 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม เป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญ ชาวไทยที่มีเชื้อสายจีน ก็จะต้องมีการทำบุญรับปีใหม่ ตามประเพณี แน่นอนว่าการทำบุญแก้ปีชง ก็จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำกัน สำหรับปีชงในปีกระต่ายนี้ ทางด้าน ปีชง หมอช้าง 2567 ได้ออกมาเผยถึงปีชงโดยตรง ปีชงร่วม พร้อมแนะนำวิธีการแก้ชง ไปดูกันได้เลยที่ เว็บเลขเฮง

ปีชง 2567 ระกา พร้อมวิธีแก้จากหมอช้าง

เผยการแก้ปีชง 2567 หมอช้าง

วิธีแก้ชงจากหมอช้าง ได้เผยว่า สิ่งสำคัญของคนที่มี ปีชง 2567 คือ คนที่ชีวิตแรงขึ้น ดังนั้นต้องหมั่นทำบุญด้วยความถี่มากขึ้นตาม หรือ ใครที่มีความเชื่อแบบจีน ก็จะเชื่อในเรื่องของการฝากดวง และ ทวยเทพที่เราควรไปฝากดวงด้วยคือ “เทพไท้ส่วยเอี้ย” ซึ่งเป็นเทพที่ทำหน้าที่คุ้มครองดวงให้กับเรา

แก้ปีชง หมอช้าง 2567 ให้แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดทั้งปี

แก้ชง 2567 ในปีกระต่ายธาตุน้ำ ก็จะเป็นไท้ส่วยเอี้ยองค์ที่ 40 ใครที่มีโอกาสไปไหว้พระ ขอพร ตามวัดที่เป็นมหายาน หรือ ตามศาลเจ้า ก็ให้ไปขอพรกับไท้ส่วยเอี้ย ให้คุ้มครองดวงของเรา หรือ ปีเกิดของเรา ให้มีความแคล้วคลาดปลอดภัยตลอดทั้งปี ชาวจีนมีความเชื่อกันว่า การใช้ชีวิตในแต่ละปีมักจะพบเจอสิ่งเลวร้าย เรื่องไม่ดี หรือ เรื่องอัปมงคล จนทำให้เกิดอุปสรรคต่าง ๆ เช่น การเจ็บไข้ได้ป่วย การงานติดขัดไม่ราบรื่น เงินทองไม่คล่อง ค้าขายลำบากมีอุปสรรค บุตรบริวารก่อเรื่องวุ่นวาย หรือ เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ผิดปกติ

กำเนิดประเพณีไหว้เจ้า

การไหว้เจ้า เป็นประเพณีที่ชาวจีนประพฤติปฏิบัติสืบต่อกันมากว่า 3,000 ปี (ตั้งแต่สมัยราชวงศ์โจว) นิยมทำกันในวันตรุษจีนเพื่อให้เกิดความสิริมงคล และ นำมาซึ่งความสุขความเจริญรุ่งเรืองแก่ตนเอง และ ครอบครัว พวกเขาตระหนักว่า สิ่งเหล่านั้นมีความเกี่ยวข้องกับ “ดวงชะตา” ของแต่ละคน จึงมีการขวนขวายหาที่พึ่ง และ ก่อกำเนิดประเพณีการไหว้เจ้า ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ ไหว้บรรพบุรุษ ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนขึ้นมานั่นเอง

คุณสามารถไปไหว้แก้ ปีชงจากหมอช้าง 2567 ได้ตามวัดจีนต่าง ๆ แต่ถ้าจะให้ดี ก็ควรไปวัดที่มีเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ยประจำปี 2567 ประดิษฐานอยู่ ก็จะทำให้การไหว้แก้ชงสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นนั้นเอง แต่ทั้งนี้การ “ไหว้แก้ชง” เป็นความเชื่อส่วนบุคคล สำหรับผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ ลัทธิเต๋า และ ขงจื๊อเท่านั้น ไม่จำเป็นว่าต้องไหว้ทุกคน ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลเหล่านี้ด้วย ติดตามสาระดี ๆ ได้ที่นี่ เว็บเลขเฮง